Posted on Leave a comment

Serum chống lão hóa HYLAMIDE SubQ có gì hay?

Hylamide SubQ

Chiwon lên bài giới thiệu về đứa con cưng mới serum HYLAMIDE SubQ ANTI-AGE rồi đây :D. Sẽ có cả ưu điểm và nhược điểm để các bạn có cái nhìn khách quan nhé. Để miêu tả về serum chống lão hóa này thì Chiwon sẽ dùng cụm từ: “serum của thời đại mới” với loạt thành phần rất hứa hẹn và sử dụng công nghệ đột phá, một trong số đó là peptides thần dược cho da.

Serum HYLAMIDE SubQ dưỡng ẩm đa tầng nhờ một loạt các loại peptides và Hyaluronic acid khác nhau, chai này mà kết hợp với Collagen dạng bột của Relumins, thêm cả viên cấp nước Injuv HA nữa sẽ tạo thành combo chống lão hóa từ trong ra ngoài ko thể nào đùa được đâu.

Tác dụng chính của serum HYLAMIDE SubQ ANTI-AGING

• Dưỡng ẩm đa tầng, từ bề mặt đến sâu các lớp da bên dưới.
• Làm mờ và ngăn các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, các rãnh, vết chân chim, chảy xệ.
• Nhờ khả năng dưỡng ẩm đa tầng nên da sẽ căng mọng, bóng, glow, bắt sáng…
• Trẻ hóa da, làm bằng phẳng bề mặt da.
• Lưu ý: ko trị mụn, ko làm trắng.

serum Hylamide chống lão hóa

B. Serum Hylamide SubQ có gì hay?

1.Chứa tới 44.32% Active Ingredients (chất hoạt động):

Đầu tiên chúng mình cần biết Active Ingredient trong các sản phẩm dưỡng da là gì thì mới hiểu được tại sao Hylamide chứa tới 44.32% Active Ingredients lại là một lợi thế đáng gờm.

Khi mua một sản phẩm nào đó các bạn để ý ngay phần trên vỏ sẽ có bảng liệt kê các thành phần với nồng độ % bên cạnh. Ví dụ: kem chống nắng Elta MD có bảng ghi Zinc Ocide 9% + Titanium Dioxide 7%. Trị thâm Murad ghi Hydroquinone 2%…

Đó chính là Active Ingredients đấy ạ. Đây là những thành phần có tác dụng dược/sinh lý trên da, giúp đạt được hiệu quả mà sản phẩm hướng đến. Các bạn đừng hiểu nhầm Active Ingredients là tất cả các thành phần có khả năng cải thiện da nói chung trong sản phẩm nhé, Active Ingredients là các thành phần mà có khả năng thể hiện được mục đích của sản phẩm thôi. Ngoài Active Ingredients thì trong sản phẩm sẽ còn có các Inactive Ingredients bổ trợ cho thành phần chính và các “phụ gia” (gọi nôm na như vậy cho dễ hiểu ạ) khác giúp sản phẩm được bền vững (nước, silicon…).

  • Ví dụ này: lọ trị thâm Murad mục đích chính mà hãng công bố là trị thâm, làm sáng da nên mặc dù trong thành phần có cả Tee Tree Oil giúp trị mụn nhưng sẽ ko được liệt kê vào danh sách Active Ingredients, chỉ có Hydroquinone 2% là AI thôi vì chỉ có thành phần này là giúp trị thâm, sáng da.
  • Một ví dụ khác: tẩy tế bào chết BHA có chứa Salicylic Acid (là thành phần trị mụn), nhưng nếu sản phẩm không có phản ứng trị mụn hay hãng ko công bố đây là sản phẩm trị mụn thì Salicylic Acid sẽ ko được liệt kê vào danh sách Active Ingredients.

Thông thường các sản phẩm chăm sóc da sẽ chỉ có lượng Active Ingredients tổng cộng là 2% – 25%. Nhưng HYLAMIDE lại có đến 44.32% các chất giúp đạt được tác dụng như Chiwon liệt kê ở mục 1. Với tỷ lệ các chất hoạt động rất cao như vậy thì khả năng tác động tới từng tế bào đương nhiên sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều, da sẽ được ăn trọn rất nhiều chất bổ béo có trong sản phẩm chứ ko phải chỉ ăn toàn chất “phụ gia”.

Thêm 1 điểm cộng siêu yêu: HYLAMIDE ko chứa silicone, ko chứa cồn, ko chứa dầu, ko chứa hương liệu.

2. Thành phần gồm các loại Peptides:

Peptide là gì? Nó là các phân tử hoạt tính tạo nên từ chuỗi Amino Acid ngắn, có cấu trúc giống Protein nhưng ngắn hơn. Về cơ bản thì peptide là mini-protein.

Collagen là một loại Protein các bạn nhé. Khi Collagen bị gãy và bị phá hủy do tuổi tác, môi trường, vân vân và mây mây, thì nó sẽ tạo thành Peptide để truyền tín hiệu và báo cho da biết Collagen đã bị hỏng, cần phải sản xuất Collagen mới. Như vậy, bằng cách bổ sung Peptide (có thể bằng cả đường uống và bôi, tức là chúng ta đang đánh lừa da, khiến da nghĩ rằng nó đã bị mất Collagen và cần phải sản xuất nhiều hơn :D.

Peptides có nhiều loại lắm các bạn ạ, nhưng phổ biến nhất trong các sản phẩm bôi ngoài da là Matrixyl.

Bạn có thể đọc thêm về tầm quan trọng của peptides ở các trang web uy tín ví dụ như:
https://hollywoodbeautysecrets.com/all-about-skin-care/why-are-peptides-important-in-skin-care

peptides quan trọng với độ ẩm da

Trong HYLAMIDE có 3 loại Peptides sau:

2.1.Palmitoyl Tripeptide-38

Đây là peptide có khả năng kích hoạt các tín hiệu trẻ hóa, kích thích collagen. Chúng được giải phóng tới *ma trận ngoại bào để giúp tăng collagen, elastin, proteoglycan, glycosaminoglycan và fibronectin. Hiệu quả là gì? Các sắc tố da bị tổn thương sẽ được tái tạo, những nếp nhăn và vết chân chim sẽ giảm đi. Độ đàn hồi của da tăng lên, da trở nên mượt mà và chắc hơn.

Ma trận ngoài bào nằm ở lớp bì của da. Chúng được sắp xếp, liên kết tạo thành “giá đỡ” vững chãi để nâng đỡ, giúp da đàn hồi, săn chắc, tái tạo và hàn gắn vết thương, duy trì độ ẩm, ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn, hạn chế khô, sạm . Ma trận ngoại bào được chia thành 3 nhóm:

Protein có cấu trúc sợi:
Elastin: Giúp da co giãn, đàn hồi, không bị võng xuống. Nhờ Elastin mà da mới có thể trở về trạng thái ban đầu sau khi chúng ta có các biểu hiện cảm xúc như khóc, mếu, cười…
Collagen: Tạo nên sự săn chắc cho da, là nơi để các tế bào mới đến “cư ngụ”, giúp nhanh lành vết thương.

Protein gắn với tế bào:
Fibronectin: Đóng vai trò ổn định, gắn kết các thành phần trong cấu trúc nền như collagen, proteoglycans với tế bào.
Laminin: Tương tự như Fibronectin, có chức năng như một chất gắn kết.

Proteoglycans và Hyaluronic Acid (HA):
Proteoglycans: Bao gồm protein lõi (core protein) liên kết với 1 hoặc nhiều Polysaccharides có vai trò khác nhau trong việc điều chỉnh cấu trúc mô liên kết và tính thấm (sulfat heparan, chondroitin sulfate và dermatan sulfate).
HA : Cũng là một Polysaccharide. Nó chứa một lượng lớn nước tạo thành gel hydrat có độ nhớt giúp cho mô liên kết có khả năng chống lại các lực nén.
Tóm lại thì nhóm này gồm các phân tử có khả năng giữ nước và dưỡng ẩm cho da.

ma trận ngoại bì da

2.2. Matrixyl Synthe-6:

Đây là loại Peptide được sử dụng phổ biến nhất trong các sản phẩm bôi chống lão hóa. Gọi là Synthe-6 vì nó kích thích sự tổng hợp của 6 thành phần chính trong ma trận da và DEJ (DEJ nằm giữa lớp biểu bì và hạ bì, là một mạng lưới các mạch máu giúp các chất dinh dưỡng đi từ lớp hạ bì đến lớp biểu bì. DEJ rất quan trọng trong việc điều chỉnh độ mịn màng của làn da cũng như những yếu tố gây ra những vết nhăn hoặc lỗ chân lông. Càng lớn tuổi, DEJ càng mỏng làm cho da dễ bị chảy xệ):

• Collagen type I
• và Collagen type III
• cả Collagen type IV
• Fibronectin
• Hyaluronic Acid
• Laminin-5

2.3. Copper Lysinate/Prolinate:

Đồng Peptides. Theo như nhiều nghiên cứu thì Đồng Peptides ko những có khả năng kích thích tổng hợp Collagen và cả Elastin rất mạnh giúp các vết nhăn, vết chân chim mất dần, da săn chắc và bớt sệ, mà còn nó còn giúp sửa chữa các Collagen và Elastin đã bị hư hỏng nữa, nhờ đó mà các vùng sẹo sẽ được tái tạo đó :D. Từ trước đến nay Elastin nổi tiếng là khó tái tạo và sản sinh. Nhưng Đồng Peptides có nhiều nghiên cứu khẳng định là có khả năng thúc đẩy sự phát triển của Elastin. Ngoài ra thì Đồng Peptides còn có khả năng chống oxy hóa.

Vì các Peptide có kích thước rất nhỏ, chúng có thể xâm nhập qua các rào cản bảo vệ da để đi tới các lớp sâu hơn một cách dễ dàng, nên khi Đồng được gắn vào một Peptide, Peptide sẽ vận chuyển Đồng đi đến từng lớp tế bào trong da, rất sâu, rất sâu đó.

3. DƯỠNG ẨM ĐA TẦNG

HA là gì và có tác dụng thế nào trong lĩnh vựa trẻ hóa da chắc mọi người biết hết rồi nhỉ :D? Nói đơn giản dễ hiểu nhất: da em bé căng và mọng là vì trong da có nhiều HA. Càng già thì lượng HA càng mất đi, khả năng tự sản sinh cũng kém, khiến da trùng, khô, dễ hình thành nếp nhăn, nhìn ko tươi trẻ chút nào hết. HA là chất uy tín nhất, được tất cả người dùng và các nhà khoa học trên toàn thế giới công nhận về khả năng cấp nước cho da, giúp da mọng, căng, mướt, hồi xuân : )).

Trong HYLAMIDE có chứa đến 5 dạng HA với các kích cỡ khác nhau để nhắm mục tiêu đến các lớp da khác nhau, đảm bảo HA có thể hoạt động ở từng tầng tế bào sâu nhất:

• 1 loại HA tinh khiết giúp dưỡng ẩm bề mặt và nhìn da bóng bẩy căng tràn hơn.
• 2 dạng phức hợp HA có trọng lượng siêu nhỏ hoạt động rất nhanh để cấp nước cho da. Chắc các bạn cũng biết trọng lượng phân tử càng nhỏ thì tốc độ hấp thụ càng lớn và tốt nhỉ :D, cả đường uống và đường bôi đều vậy.
• 1 loại tiền chất HA giúp da căng và khỏe mạnh.
• 1 loại HA chiết xuất từ cây me giúp cấp nước ngay tức thì.

phân tử peptides trong Hylamide SubQ

4. CÁC THÀNH PHẦN KHÁC:

Ngoài những chất Chiwon viết kĩ ở trên thì trong lọ HYLAMIDE SubQ này còn các thành phần khác như là:
Nonapeptide-3 Retino-Complex: đại loại là Retinol kết nối với một chuỗi 9 loại Amino Acid. Retinol thì nổi tiếng trong các sản phẩm bôi chống lão hóa rồi. Hãng cam kết là loại này ko gây kích ứng như các loại Retinol khác.
Saccharide: là chất làm mềm, có khả năng dưỡng ẩm lâu, giúp làm phẳng bề mặt da và giúp hàng rào chức năng của da được khỏe hơn.
• Phức hợp tảo Nam Cực và Hawai giúp da dưỡng ẩm, thúc đẩy tái tạo da và chống oxy hóa.
• Mặc dù ko được liệt kê vào danh sách Active Ingredients, nhưng trong thành phần Chiwon thấy còn có cả Glycerin đứng đầu, chỉ sau nước. Đây cũng là chất làm ẩm được khá nhiều bạn ưa chuộng vì nó có khả năng hút nước từ các lớp dưới lên đến lớp ngoài cùng của da để làm ẩm và giúp da trông căng bóng, khỏe mạnh hơn.

C. TÚM LẠI:

Dài quá, các bạn đọc xong chắc cũng loạn :D. Thôi để Chiwon đúc kết lại về HYLAMIDE SubQ như sau:

– Ưu điểm:

• Chứa 44.32% Active Ingredients giúp da ăn trọn các chất bổ béo chứ ko phải ăn chất phụ gia.
• Thành phần xịn và ở một đẳng cấp mới, các chất bổ được vận chuyển sâu tới từng lớp tế bào, nên để mà bàn về hiệu quả chống lão hóa, trẻ hóa da, căng bóng da, làm mờ vết nhăn và chân chim thì HYLAMIDE có thể nói là dẫn đầu và khó có ông lớn nào qua mặt được.
• Đồng Peptides xịn chứ ko phải đồng rởm, vì nó có màu xanh : )).

– Nhược điểm:

Mặc dù nhiều người coi Đồng Peptides là điểm sáng trong sản phẩm này, tuy nhiên nói một cách khách quan ko mang tính chất con buôn PR sản phẩm : )), thì Đồng Peptides là một nhân tố gây tranh cãi. Mặc dù có rất nhiều cuộc nghiên cứu đã khẳng định Đồng Peptides là một chất đột phá, có khả năng kích thích Collagen và Elastin, làm mờ vết nhăn nhỏ, tái tạo vết sẹo, chống oxy hóa…, nhiều người dùng cũng cảm nhận được hiệu quả của nó mang lại.

Nhưng vấn đề là vẫn chưa có cuộc nghiên cứu nào đi sâu tìm hiểu xem Đồng Peptides thực sự hoạt động thế nào để đạt được hiệu quả trên, có thật là nó thúc đẩy được cả Elastin – thứ rất khó để tái tạo ko. Tuy nhiên, Chiwon phải nhấn mạnh: Đồng Peptides chưa được khẳng định chắc chắn, chứ ko phải nó bị phủ nhận nhé :D.

– Sau bao lâu thì thấy hiệu quả:

Hãng bảo thời gian có hiệu quả nhanh lắm, 5 ngày :)). 5 ngày thì hơi nổ quá. Nhưng đối với cảm nhận riêng của Chiwon thì đúng là khả năng cấp nước cấp ẩm, giúp da mọng, bóng và mịn đạt được nhanh thật. Thực sự là ko dám nói cụ thể số ngày, ko nhiều bạn lại vin vào cái số này để thắc mắc trong khi da mỗi người mỗi khác. Các vết nhăn nhỏ ở gần phía mắt có giảm. Các rãnh ở mũi và khả năng chống chảy xệ thì chắc phải dùng lâu hơn vì liên quan đến rãnh và xệ cần nhiều thời gian để cải thiện hơn các dấu hiệu lão hóa khác.

Chắc chắn là sau 1 lọ sẽ thấy da khác, theo chiều hướng tích cực hơn, cái này là chắc chắn :D.

Bạn có thể xem thêm sản phẩm Hylamide SubQ serum trong mục sản phẩm yêu thích tại Chiwon nha.

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.