Posted on 4 Comments

10 NGUYÊN TẮC TRONG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG GIẢM CÂN

Ngoài việc liên tục nhắc các bạn uống Natrol, 30 Day Diet hay CLA đều đặn đúng giờ, tớ còn luôn phải đau đầu với việc nhắc nhở các bạn về chế độ ăn thế nào cho chuẩn. Tớ viết một bài tổng hơp thế này, các bạn đọc kỹ và tuân thủ nhaaaa. KHÔNG ĐỂ TUI PHẢI NHẮC NHỞ NHIỀU NHA. Áp dụng nghiêm ngặt đi nếu Không làm sao đẹp được, hè này lấy đâu ra body chuẩn mà bikini ^^.
THỨ NHẤT: KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC BỎ BỮA.
Bỏ bữa này sẽ khiến bạn ăn bù vào bữa khác, đây là quan niệm sai lầm để giảm cân. Ăn đủ 3 bữa trong ngày nhá, và sinh hoạt điều độ hàng ngày. Đừng ngụy biện là bạn Không thể làm theo, vì nếu Không sinh hoạt điều độ được thì khó duy trì cân nặng lắm các bạn ạ.

THỨ HAI: GIẢM TINH BỘT ĐI CÁC BẠN NHÉ.
Tớ nói GIẢM chứ Không phải cắt bỏ tinh bột. Giảm thì giảm thế nào? Nếu đo bằng bát cơm, thì ngày 2 bữa mỗi bữa ăn ½ bát nhá. Có thể thay gạo trắng bằng gạo lức cho bữa chính. Nếu ăn sáng muốn ăn bánh mỳ: chọn bánh mỳ đen, bánh mỳ ngũ cốc mà ăn. Các bạn đừng có chọn bánh mỳ pate thịt ú ụ, hay bánh mỳ ruốc ăn liền, tưởng bé xíu nhưng calo thì cao thôi rồi. Bỏ ngay các loại mì tôm đi nhé, mì tôm ko tạo ra năng lượng cho hoạt động mà lại làm tích tụ mỡ cũng như các chất khó tiêu trong cơ thể đấy mọi người ơi.

THỨ BA: GIẢM KHẨU PHẦN ĂN ĐIIII. NGÀY TRƯỚC ĂN 10 BÂY GIỜ ĂN 4 ĂN 5 THUIII.
Giảm thế nào mới là đúng? Tức là bữa ăn dù ngon miệng bạn cũng hay ăn từ 100 – 150 gram protein thôi nhé. Bạn đang giảm cân cơ mà. Nếu cứ ăn nhiều cho sướng miệng thì phần thức ăn nạp vào nó đi đâu rồi??? Nó tích lại thành mỡ, thành ngấn ở mông ở bụng ở đùi ở tay đấy ạ. Hãy giảm khẩu phần ăn đi moi người ơi.

THỨ TƯ: CHỌN CÁCH CHẾ BIẾN ĐƠN GIẢN NHẤT CHO CÁC MÓN ĂN THÔI!!! BỎ HẾT CHIÊN RÁN NGẬP MỠ ĐI NHAAA. Thế nghĩa là như này: các bạn hãy luộc thịt thay vì rán. Các bạn hãy hấp cá thay vì tẩm bột chiên. Các bạn hãy luộc đậu thay vì sốt cà chua với nhiều gia vị mặt ngọt. Các bạn hãy ăn rau luộc, rau nấu Không có dầu ăn, thay vì xào lên thơm nức ngập dầu. Được chưa ạ??? Chọn thức ăn ít mỡ thôi và chế biến đơn giản thôi, đừng tẩm ướp cầu kỳ, điều này gián tiếp làm quá trình giảm cân của bạn thất bại rồi

THỨ NĂM: KHÔNG ĂN VẶT.
Chạy qua chạy lại ăn miếng ô mai, rồi ăn cốc sữa chua, ăn cái bánh cái kẹo… Mỗi lúc 1 tí là khéo cả ngày bạn vừa nạp vào 1000 calo từ những thứ vô bổ rồi. Mà bạn có biết một ngày muốn giảm cân chỉ ăn 1200-1500 calo ko??? Ăn vặt đã 1000 calo rồi thì giảm cân thế nào???

THỨ SÁU: ĐỪNG ĐI ĂN HÀNG VÀ HÃY NÓI KHÔNG VỚI FAST FOOD.
Vì sao lai thế? Vì đi ăn hàng dù bạn ăn ít nhưng cách chế biến và nguyên liệu sử dụng cũng Không an toàn, khiến bạn ăn vào khó hấp thụ, từ đấy sẽ tích tụ mỡ thừa lại. Mà thực tế là nếu đi ăn hàng, chắc chắn bạn Không thể ăn ít. Vậy nên tránh cho những sự phá lê ăn uống này, bạn ở nhà tạm thời trong giai đoạn giảm cân vậy nhé. Còn fast food á, fast food toàn chất béo với tinh bột và chất bảo quản. Toàn ăn những thứ đấy thì cân nặng cứ lên đều chứ Không có giảm đâu ạ.

THỨ BẢY: KHÔNG SỬ DỤNG NƯỚC CÓ GA, SMOOTHIE, CÁC LOẠI FRAPPUCCINO HAY LÀ GREEN TEA LATTE BỎ HẾT NGAY. Một cốc nước nhỏ bé đấy sẽ khiến bạn nạp vào ngay lập tức 700 -800 calo, tức là khẩu phần ăn nửa ngày của bạn rồi nhé. Tính toán thế nào đây.

THỨ TÁM: TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĂN TỐI SAU 8h.
Hầy, nói đi nói lại nói mãi, nếu mà đổ tại không thể thì chịu rồi. Sức khỏe là của bạn, thân hình là của bạn, tớ chỉ khuyên điều tốt. Các bạn cứ bảo không làm được tớ phải làm sao. Các bạn hãy cân đối thời gian và sắp xếp lại công việc để cứ 7h là có bữa tối nhẹ rồi dừng mọi hoạt động ăn uống lại nhé. Kể cả thèm quá chỉ ăn hoa quả thôi cũng sẽ tạo phản xạ ăn muộn cho cơ thể, biết đâu được hôm nay chỉ là hôm quả, đến hôm sau lại là cái bánh thì sao?

THỨ CHÍN: NGÀY UỐNG 3 – 4L NƯỚC VÀO NẾU MUỐN GIẢM CÂN.
Không thừa đâu mà sợ, vừa tập thể thao vừa cần đốt mỡ, mà Không đủ nước thì làm sao có xúc tác mà quá trình đốt mỡ diễn ra. Uống ít nước khiến trao đổi chất kém đi, mọi thứ Không như các bạn tính toán, giảm cân thất bại, thì lúc ý đừng đổ tại cơ thể mình khó giảm.

THỨ MƯỜI – ĐIỀU CUỐI CÙNG: HÃY NHỚ TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU TRÊN 

VÌ MỘT CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG LÀNH MẠNH CHO CHÍNH BẠN. CHỨ KHÔNG PHẢI VÌ TỚ, HAY CHỈ VÌ ĐANG GIẢM CÂN. CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG LÀNH MẠNH SẼ LÀ TIỀN ĐỀ CHO SỨC KHỎE CHO CUỘC SÔNG CỦA CÁC BẠN. Chúc các bạn giảm cân thành công.

[Vui lòng ghi nguồn Facebook: Chiwon khi sử dụng bài viết này]

4 thoughts on “10 NGUYÊN TẮC TRONG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG GIẢM CÂN

  1. […] Hãy ghi nhớ 10 nguyên tắc ăn uống trong chế độ giảm cân mà Chiwon đã từng […]

  2. […] Một số thói quen lành mạnh mà các bạn nên áp dụng (Trời ơi giống “10 NGUYÊN TẮC TRONG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG GIẢM CÂN” của Chiwon dã man luôn đó :D) –  Bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng bổ […]

  3. […] Mặc dù tinh bột là một trong các nguyên nhân gây ra tình trạng cân nặng lên cao khó kiểm soát, nhưng còn rất nhiều nguyên nhân khác trong vấn đề ăn uống, các bạn hãy đọc kỹ lại link này giúp tớ: 10 nguyên tắc trong chế độ ăn giảm cân […]

  4. […] đều có mục này mà nên mọi người đều thực hiện khá nghiêm chỉnh. Trong bài “10 NGUYÊN TẮC TRONG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG GIẢM CÂN” mà Chiwon viết cũng đề cao việc không ăn tối sau 8 giờ. Vậy có đúng là ăn […]

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.