Posted on Leave a comment

Không phải viên vitamin nào cũng có thể bẻ đôi

Có thể bạn chưa biết: KHÔNG PHẢI VIÊN VITAMIN NÀO CŨNG CÓ THỂ BẺ ĐÔI.

Nếu bạn đã từng bẻ đôi 1 viên vitamin mà ko kiểm tra viên đó có được bẻ hay không, thì rất có thể bạn đã làm hỏng kết cấu bên trong của viên vitamin, ảnh hưởng đến sự phân ly và sự hấp thụ trong cơ thể.

-Điều này thường xuyên diễn ra với viên nang vitamin C. Trước đây Chiwon gặp rất nhiều trường hợp khách mua vitamin C hàm lượng 1000mg, tuy nhiên chỉ cần uống 500mg/ngày nên đã vô tư bẻ đôi viên vitamin để uống.
– Những bạn mắc hội chứng sợ viên thuốc cũng rất hay bẻ nhỏ viên vitamin ra uống cho dễ nè.
– Thậm chí trước đây khi Chiwon bán bộ ngậm dưỡng trắng dạng nước, nhiều bạn vì không muốn bỏ ra số tiền lớn để mua bộ ngậm, nên đã lấy bột bên trong viên dưỡng trắng, pha với nước để thành dạng lỏng rồi ngậm.

BỎ NGAY NHA CÁC BẠN ƠI.

  • Các bạn CHỈ CÓ THỂ BẺ ĐÔI đối với những viên nang có rãnh ở giữa (như hình 1).
  • Đối với viên con nhộng, mục đích của lớp bọc bên ngoài là để bảo vệ chất bên trong không bị ảnh hưởng trong quá trình xuống ruột và hấp thụ. Vì vậy, không được đổ bột bên trong ra pha với nước rồi uống.
  • Một số sản phẩm bạn có thể nhai, hoặc bẻ thoải mái kể cả có vạch hay không nếu trên lọ ghi chữ Chewable nha.

Theo trí nhớ của tớ thì hiện tại Chiwon ko có sản phẩm nào có thể bẻ đôi đâu mọi người nhé. Thế nên kể cả viên có to, hay thích uống dạng nước đến đâu cũng ko nên làm hỏng kết cấu của viên vtm mọi người nha ^^.

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.