Posted on Leave a comment

Tại sao phụ nữ thường già nhanh hơn đàn ông?

Việc phụ nữ sống lâu hơn đàn ông không phải là bí mật. Mọi người hay đùa vui phụ nữ sống lâu hơn là vì họ không chơi những trò dại dột như đàn ông đấy :)). Cơ mà, sống lâu hơn có phải tin vui không thì chưa biết, nhưng việc phụ nữ già nhanh hơn nam giới thì Chiwon thấy bất công quá. Có rất nhiều lí do giải thích cho việc phụ nữ già nhanh hơn, trong đó có thể kể đến:

PHỤ NỮ BỊ CĂNG THẲNG NHIỀU HƠN NAM GIỚI

Việc xã hội đặt quá nhiều trọng trách lên vai người phụ nữ khiến họ dễ bị suy sụp tinh thần hơn. Vừa phải chăm sóc gia đình con cái, đối nội đối ngoại, vừa phải đi làm khiến chị em phụ nữ hay bị căng thẳng kéo dài, thậm chí trầm cảm. Căng thẳng liên tục chính là nguyên nhân hàng dầu dẫn đến lão hóa sớm.

PHỤ NỮ SINH CON GIÀ NHANH HƠN

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học George Mason, Mỹ đã chứng minh rằng việc mang thai khiến phụ nữ trông già đi 11 tuổi. Vấn đề là, những phụ nữ đã sinh con có telomere ngắn hơn những người chưa từng sinh con. Telomere là 1 đoạn DNA, độ dài của nó có thể quyết định tình trạng sức khỏe và tuổi thọ của con người. Telomere càng ngắn, thì cơ thể càng lão hóa nhanh. Bên cạnh đó, căng thẳng khi mang thai cũng là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa.

DA NAM DÀY HƠN

Theo các chuyên gia da liễu, da nam dày hơn da nữ 25%. Tỷ lệ phần trăm có thể khác nhau ở mỗi người, nhưng nói chung là da nam giới vẫn dày hơn. Tuy nhiên, mặc dù năm giới có ít nếp nhăn hơn, nhưng một khi đã xuất hiện thì những nếp nhăn đó lại sâu hơn so với nữ giới =)).

MỨC ĐỘ TESTOSTERONE KHÁC NHAU

Estrogen đóng vai trò như một loại hormone chống lão hóa của phụ nữ, trong khi đó testosterone là đặc trưng làm chậm quá trình lão hóa ở nam giới. Tuy nhiên, khả năng sản xuất estrogen thường giảm nhanh hơn so với testosterone. Đó là lý do tại sao phụ nữ dễ có nếp nhăn hơn.

THỜI KỲ MÃN KINH CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ LÃO HÓA

Sự sụt giảm nội tiết tố, đặc biệt là estrogen trong thời kỳ mãn kinh sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến cơ thể ngừng sản xuất nhiều collagen như trước đây, làm da mất độ đàn hồi và săn chắc. Nam giới thì tất nhiên là không có thời kì mãn kinh hay tiền mãn kinh như phụ nữ rồi :D.

Chiwon từng đọc một câu rất hay thế này: “trên đời không có cái gì là chắc chắn, ngoại trừ sự già đi”. Như vậy, chúng ta không thể ngăn chặn sự lão hóa, mà chỉ có thể làm chậm quá trình này. Riêng đối với phụ nữ, ngoài việc giải phóng tinh thần của mình, thì chị em chúng mình nên bổ sung thường xuyên Collagencác chất chống oxy hóa, chuyển sang chế độ ăn ít thịt nhiều rau và năng tập thể dục nha ^^. Một số sản phẩm Collagen và chất chống oxy hóa các cậu có thể tham khảo:

Nguồn: Brightside

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.